Cân bằng dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ

Thiếu vi chất và các dưỡng chất cần thiết khác, hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt trong giai đoạn lứa tuổi vàng của sự phát triển, từ 0 – 2 tuổi và từ 2 đến 12 tuổi.

Theo một nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia, tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc có 19,6% trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Tỷ lệ này ở trẻ từ 5 đến 19 tuổi là 14,8%. Bên cạnh đó, trong độ tuổi này cũng có tới 19% trẻ bị thừa cân béo phì. Một trong những nguyên nhân khiến trẻ Việt Nam thấp còi hơn so với các nước trong khu vực và so với chuẩn của WHO là thiếu hoặc tỷ lệ dinh dưỡng chưa hợp lý trong các bữa ăn. Do vậy, việc bổ sung cân bằng hợp lý các chất dinh dưỡng trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng đối với việc nâng cao thể trạng, trí lực của thế hệ tương lai.

Với công thức phức hợp từ việc lựa chọn nguồn sữa tươi vốn đã giàu photpho, canxi cùng với các dưỡng chất chính đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, được kiểm định chất lượng chặt chẽ, đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối, sản phẩm TH true FORMULA hiện được xem một trong những giải pháp giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ phát triển trong giai đoạn phát triển vàng.

 Dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm tỷ lệ tử vong và nguy cơ mắc bệnh trong suốt cuộc đời của trẻ, thúc đẩy sự phát triển không ngừng về thể chất và tinh thần. Do vậy việc đầu tư vào dinh dưỡng tích cực khi trẻ khi còn nhỏ là điều cần thiết và cần được quan tâm càng sớm càng tốt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngô Trang