Can đảm trước nguy hiểm trên bầu trời

Thời chiến hay thời bình, phi công lái máy bay chiến đấu luôn phải đối mặt với hiểm nguy xảy ra bất cứ lúc nào. Với họ, mỗi lần cất cánh chính là lúc thực hiện nhiệm vụ đặc biệt và thiêng liêng vì sự bình yên của bầu trời Tổ quốc.

Mỗi chuyến bay luôn tiềm ẩn những tình huống rủi ro không báo trước. Ngày 9/1 vừa qua, máy bay SU22M4, số hiệu 5880 do phi công Đỗ Tiến Đức điều khiển đã xảy ra sự cố. Trước lệnh “Nhảy dù 24” của chỉ huy bay, anh vẫn cố gắng tăng, giảm ga liên tục, thử làm động tác tăng lực và cố gắng lái máy bay qua khu vực đông dân cư và trường học, rồi mới nhảy dù, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Ghi nhận sự dũng cảm của anh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định thăng quân hàm trước thời hạn từ Đại úy lên Thiếu tá.

Không riêng anh Đức mà những phi công trong mỗi chuyến bay đều phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm không thể dự đoán trước được. Họ cần rèn luyện một tâm lý vững vàng, một sức khoẻ tốt để đối mặt với những tình huống nguy cấp đưa máy bay hạ cánh một cách an toàn.

Mỗi chuyến bay đối với phi công Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng phòng không không quân chính là nhiệm vụ thiêng liêng và đặc biệt. Mỗi lần cất cánh, họ đều có chung những ước mơ; chung lý tưởng; chung một mục tiêu là bảo vệ biên giới, bầu trời của tổ quốc thân yêu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Ngọc Anh -

Lê Quang