Cần đơn giản hoá thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông

Cần rà soát, đơn giản hoá các thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông, tạo thuận lợi tối đa cho người dân. Đây là một trong những đề nghị của đại biểu Quốc hội khi cho ý kiến đối với luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam tại phiên thảo luận hội trường vào chiều nay.

Các ý kiến đánh giá cao, nhóm nội dung sửa đổi trong dự thảo luật để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc xin thị thực nhập cảnh nước ngoài, cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.

Tuy nhiên đại biểu cũng đề nghị cần rà soát toàn diện hơn các quy định tại điều 15 và 16 để đơn giản hơn nữa các loại giấy tờ có liên quan và thủ tục thực hiện nhằm tận dụng một cách tối đa tính liên thông, sẵn có của các cơ sở dữ liệu quốc gia đã được kết nối và phù hợp với yêu cầu giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu hoàn toàn theo phương thức trực tuyến.