Cần phân bổ vốn để tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới ở Long An

Cần phân bổ nguồn vốn tập trung về huyện, huyện sẽ phân bổ về từng xã để thực hiện các công trình hạ tầng giao thông phục vụ mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Đây là kiến nghị của đại diện huyện Cần Đước gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại buổi giám sát về Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 vừa qua.

Theo quy trình, vốn đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được Trung ương phân bổ về cho tỉnh, tỉnh phân bổ về cho huyện. Năm 2023, vốn hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng phân bổ mỗi xã là 644 triệu đồng. Nhưng hiện nay, Trung ương đã ban hành bộ tiêu chí mới về Nông thôn mới, để đáp ứng được các tiêu chí này cũng cần nguồn kinh phí lớn.

Liên quan đến vấn đề phân bổ vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Long An cho biết, giai đoạn 2010-2015, vốn sẽ được phân bổ về huyện, huyện phân bổ về xã. Nhưng từ năm 2015 đến nay thì vốn được phân bổ về từng xã.

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu và kết quả của huyện Cần Đước đối với việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục tuyên truyền theo từng chủ đề, nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân để nâng cao tính tự giác, chủ động, sáng tạo trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia; thường xuyên giám sát để kịp thời phát hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Phạm Quyền