Cần Thơ: Triều cường vượt báo động 3, các tuyến đường ngập sâu

Cũng trong sáng 2/10, do mưa lớn kết hợp với triều cường đã khiến nhiều tuyến đường tại Cần Thơ và Bình Dương ngập sâu trong nước, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

CẦN THƠ: TRIỀU CƯỜNG VƯỢT BÁO ĐỘNG 3, CÁC TUYẾN ĐƯỜNG NGẬP SÂU

Theo ghi nhận, mực nước cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu đã đạt 2,03m, vượt mức báo động 3 là 0,03m. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp TP Cần Thơ đối diện đợt triều cường với mức nước ngày càng dâng cao vào buổi sáng và chiều tối. Đây cũng là đợt triều cường thứ 2 tính từ đầu năm tại TP. Cần Thơ. Trước diễn biến phức tạp của các đợt triều cường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đề nghị các cơ sở giáo dục chủ động đề xuất cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Theo Viện Quy hoạch thuỷ lợi miền Nam, đỉnh triều dự báo tháng 10/2023 tại Đồng bằng sông Cửu Long năm nay có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm và có thể cao hơn đỉnh triều năm 2022.

MƯA LỚN GÂY NGẬP NHIỀU TUYẾN ĐƯỜNG Ở BÌNH DƯƠNG

Mưa lớn kéo dài từ sáng đến trưa cùng ngày khiến nhiều đoạn đường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bị ngập nặng, có nơi chia cắt khiến người dân không thể lưu thông. Khu vực ngập nặng nhất là tuyến đường Hồ Văn Cống, nước suối từ thượng nguồn đổ về khiến khu vực này gây ngập sâu hơn nửa mét, các phương tiện giao thông không thể đi qua.

Chính quyền địa phương đã cử lực lượng lập chốt canh, ứng trực hai đầu điểm ngập để cảnh báo người dân không qua khu vực nước sâu, chảy siết. 

Công Tràng -

Chí Điển