Cảnh báo nguy cơ lây lan bệnh hô hấp dịp Tết

Hiện hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của virus SARS-CoV-2 tại TPHCM. Cùng với biến thể phụ mới JN.1, việc giao lưu, đi lại thường xuyên trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới có nguy cơ tăng số ca mắc và nhập viện do Covid-19. Ngoài ra, những bệnh lây qua đường hô hấp cũng có khả năng tăng cao.

Theo đại diện HCDC TPHCM, dịp Tết Nguyên đán sắp tới, việc gia tăng giao lưu, đi lại, gặp gỡ là một trong những yếu tố thuận lợi cho việc lây lan các tác nhân gây bệnh hô hấp, trong đó có Covid-19. Đặc biệt, đối với những người thuộc nhóm nguy cơ như: người cao tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ có thai,…Do đó, việc người dân cần tăng cường các biện pháp tự bảo vệ như: Vaccine, quản lý tốt bệnh nền… là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Bên cạnh đó, ngành y tế TPHCM sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ diễn tiến của bệnh Covid-19; Thực hiện rà soát, quản lý người thuộc nhóm nguy cơ. Khuyến cáo thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân; người dân cần ăn uống đầy đủ, hợp vệ sinh để cơ thể khỏe mạnh. Người có triệu chứng mắc bệnh cần đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người thuộc nhóm nguy cơ, đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị.

Mỹ Tho -

Đỗ Khoan