Cập nhật công tác lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội

Chiều 25/10, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội triển khai quy trình cuối cùng của việc lấy phiếu tín nhiệm.

Với quy trình 5 bước được triển khai cẩn trọng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đang được Quốc hội công bố sẽ là “thước đo”, sử dụng để đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ.

Các Đại biểu Quốc hội cũng đang lắng nghe, mong chờ vào kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này. Ngay sau khi Ban kiểm phiếu công bố đầy đủ kết quả kiểm phiếu, Tổng Thư ký Quốc hội – Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường sẽ trình bày dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn. Sau đó, cũng trong đầu giờ chiều nay, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn.

Đây là lần thứ 4 Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 44 người. Khối Chủ tịch nước có 1 người; khối Quốc hội có 17 người; khối Chính phủ có 23 người; 3 người còn lại là Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao và Tổng Kiểm toán Nhà nước. Trước đó, lần đầu tiên Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm là năm 2013 với 47 người. Năm 2014, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm lần thứ 2 với 50 người. Năm 2018, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 48 người.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam