Câu chuyện bác sỹ ở vùng cao đón Tết

Tết đến xuân về - nhiều người được đoàn viên sum họp quây quần bên mâm cơm chiều 30 cùng gia đình. Thế nhưng vẫn có những người thầm lặng đang mải mê với công việc và đã quen với việc đón tết hàng năm ở Bệnh viện. Đó là những chiến sỹ khoác trên mình chiếc áo Blu trắng.

Đã 3 cái Tết trôi qua, chưa năm nào bác sỹ Tâm được đoàn tụ cùng chồng con đón giao thừa ở nhà. Thay vào đó là túc trưc những ca cấp cứu nặng. Cuối năm, bệnh viện nơi chị công tác thường các ca tai nạn giao thông, ốm đau, ngộ độc thực phẩm vẫn nối tiếp nhau vào cấp cứu nên giường như bác sỹ Tâm không có thời gian ngơi tay.

Với bác sỹ Dũng hiện đang công tác tại bệnh viện huyện Bắc Mê thì không nhớ đã bao nhiêu năm không được đón giao thừa cùng gia đình... 2 vợ chồng anh cùng gắn bó với bệnh viện huyên này gần 10 năm, vợ anh làm điều dưỡng, anh là bác sỹ, những ngày lễ, ngày tết hiếm khí 2 vợ chồng anh được đoàn viên. Tết năm nay cũng không ngoại lệ.

Tết đối với bác sỹ là vậy, người 3 năm, người thì 5 đến 6 năm không được đoàn viên cùng gia đình ngày mùng 1, mùng 2, thậm chí là trực xuyên tết ở bệnh viện. Nhưng với họ , đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ để ở đâu có bệnh nhân là nơi đó có họ.

Đã 3 cái tết trôi qua, chưa năm nào bác sỹ Tâm được đoàn tụ cùng chồng con đón giao thừa ở nhà. Thay vào đó là túc trưc những ca cấp cứu nặng. Cuối năm, bệnh viện nơi chị công tác thường các ca tai nạn giao thông, ốm đau, ngộ độc thực phẩm vẫn nối tiếp nhau vào cấp cứu nên giường như bác sỹ Tâm không có thời gian ngơi tay.

Tết đối với bác sỹ là vậy, người 3 năm, người thì 5 đến 6 năm không được đoàn viên cùng gia đình ngày mùng 1, mùng 2, thậm chí là trực xuyên tết ở bệnh viện. Nhưng với họ, đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ để ở đâu có bệnh nhân là nơi đó có họ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Tiến Dũng -

Hoàng Minh