Cháy nhà làm 5 người thiệt mạng, UBND TP Hà Nội ký công văn hỏa tốc yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Ngày 21/04, một vụ cháy nhà gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, khiến 5 người tử vong, trong đó có 1 cháu nhỏ chưa đầy 1 tuổi.

Hiện trường vụ cháy là 1 căn nhà nhỏ trong khu tập thể này. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h10 phút ngày 21/4. Căn nhà xảy ra cháy có 2 tầng 1 tum ở gần khu B9 tập thể Kim Liên, ngõ 65, phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa. Đám cháy được xác định là xuất phát từ cửa chính của căn nhà, sau đó cháy lan vào bên trong tạo ra nhiều khói lớn. Thời điểm xảy ra cháy trong căn nhà có 7 người, 2 người đã chạy lên tầng tum kêu cứu.

Được biết, có 4 người chết tại hiện trường, 1 người chết tại bệnh viện. Khi cháy, những người trong nhà ngủ say nên không phát hiện khói và lửa. Đến 1h23 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo Công an TP Hà Nội, diện tích đám cháy khoảng 10m2 (một phần diện tích tầng 1), vật tư hàng hóa thiệt hại gồm đồ dùng gia đình, xe máy... Nguyên nhân đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ. 

Liên quan đến vụ cháy này, sáng 21/4, UBND TP Hà Nội đã ký công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan để điều tra, xử lý hậu quả vụ cháy. Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu có vi phạm. Hà Nội cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND quận Đống Đa phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với gia đình các nạn nhân./.