Cháy trụ sở cảnh sát ở Ai Cập

Cháy trụ sở cảnh sát ở Ai Cập; Sập nhà thờ tại Mexico gây nhiều thương vong; Cháy hộp đêm nghiêm trọng tại Tây Ban Nha... là những nội dung chính trong cụm tin quốc tế ngày 2/10.

CHÁY TRỤ SỞ CẢNH SÁT Ở AI CẬP

Ít nhất 38 người bị thương trong vụ cháy lớn xảy ra tại trụ sở cảnh sát ở thành phố Ismailia của Ai Cập. Trong số 26 người bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị, 24 người trong tình trạng bất tỉnh do ngạt khí; 2 người khác bị bỏng. Hiện chưa có báo cáo về số nạn nhân thiệt mạng cũng như nguyên nhân vụ việc. Binh sĩ Ai Cập đã được huy động túc trực 24/24 giờ nhằm ứng phó tình hình. Bộ Y tế Ai Cập đã huy động 50 xe cứu thương đến hiện trường vụ cháy, trong khi 2 máy bay quân sự được huy động đến ứng cứu.

SẬP NHÀ THỜ TẠI MEXICO GÂY NHIỀU THƯƠNG VONG

Giới chức bang Tamaulipas (Đông Bắc Mexico) cho biết, nhất 9 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong vụ sập mái nhà thờ ở giáo xứ Santa Cruz. Hiện khoảng 30 giáo dân vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Các kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ việc xảy ra do nhà thờ bị hư hại về cấu trúc, khi phần bêtông đổ mái nhà thờ tương đối mỏng. Vụ việc xảy ra khi khoảng 100 người đang có mặt tại đây để tham gia nghi lễ rửa tội.

CHÁY HỘP ĐÊM NGHIÊM TRỌNG TẠI TÂY BAN NHA

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một hộp đêm ở Murcia đông nam Tây Ban Nha. Lực lượng cứu hộ gồm hơn 40 lính cứu hỏa và 12 xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường và đám cháy được dập tắt sau khoảng một giờ. Nhà chức trách cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ câu lạc bộ 2 tầng này, sau đó lan sang hai câu lạc bộ liền kề, khiến phần mái câu lạc bộ bị sập. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nơi này đang diễn ra một số tiệc mừng sinh nhật. Giới chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. 

Q.T