Chia sẻ của các bác sĩ Hàn Quốc sau việc hàng loạt bác sĩ nội trú nghỉ việc

Hàng loạt bệnh viện lớn trên khắp Hàn Quốc vẫn tiếp tục bị gián đoạn hoạt động do cuộc đình công của các bác sĩ nội trú nhằm phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường Y của chính phủ. Theo những chia sẻ của các bác sĩ này, mong muốn của họ chỉ là vấn đề tiền lương và điều kiện làm được cần được chính phủ ưu tiên hơn.

Anh Park Dan là một trong 7.800 bác sĩ nội trú và thực tập sinh đã nghỉ việc trong cuộc đình công mới đây. Theo những gì mà anh chia sẻ, các bác sĩ trẻ, một mắt xích quan trọng trong hệ thống y tế Hàn Quốc, đang phải làm việc quá sức, bị trả lương không tương xứng và không được lắng nghe.

Không chỉ riêng anh Park Dan, đây cũng là những suy nghĩ và lo lắng của bác sĩ Ryu Ok Hada, một thực tập sinh tại Bệnh viện Thánh Mẫu St. Mary.

Số lượng bác sĩ đình công chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong số 100.000 bác sĩ tại Hàn Quốc, tuy nhiên họ có thể chiếm hơn 40% nhân viên tại các bệnh viện giảng dạy lớn, thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong phòng cấp cứu, phòng chăm sóc đặc biệt và phòng phẫu thuật.

Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc Han Deok-soo đã triệu tập cuộc họp đầu tiên của Ủy ban quản lý an toàn và thảm họa quốc gia tại Khu liên hợp chính phủ ở Seoul, chỉ đạo sử dụng mọi nguồn lực của chính phủ để ứng phó với tình trạng căng thẳng y tế hiện nay. Song song với đó, cảnh sát Hàn Quốc cũng bắt đầu cuộc điều tra động cơ và cách thức kích động khiến các bác sĩ trẻ nghỉ việc tập thể. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!