Chính phủ Séc tuyên bố quốc tang sau vụ xả súng ở thủ đô Praha

Cảnh sát Cộng hòa Séc đã xác định được danh tính thủ phạm của vụ xả súng hàng loạt khiến 14 người thiệt mạng ở Thủ đô Praha hôm qua. Chính phủ cũng đã tuyên bố quốc tang vào ngày mai 23/12 tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc.

Cảnh sát trưởng Praha, ông Martin Vondrasek, xác nhận vụ xả súng xảy ra tại Khoa Triết học của Đại học Charles chiều qua theo giờ địa phương đã khiến 14 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng. Cảnh sát đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược lớn bên trong tòa nhà xảy ra vụ việc.

Kênh truyền hình CNN Prima của Séc đưa tin thủ phạm là David Kozak, sinh năm 1999, đã sát hại cha mình trước khi thực hiện vụ nổ súng. Sau đó, đối tượng đã nổ súng vào cảnh sát và tự bắn vào cổ. Theo cảnh sát, không có dấu hiệu nào cho thấy hung thủ có đồng phạm và vụ xả súng cũng không liên quan đến khủng bố quốc tế.

Đây là vụ xả súng chết chóc nhất trong lịch sử Cộng hòa Séc hiện đại. Mặc dù hiến pháp nước này cho phép công dân có quyền sở hữu vũ khí và sử dụng vì mục đích phòng vệ nhưng tội phạm về súng rất hiếm khi xảy ra. Chính phủ Séc đã tuyên bố quốc tang vào ngày mai 23/12, toàn quốc sẽ treo cờ rủ, người dân và các cơ quan, doanh nghiệp sẽ dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung