• 1426 lượt xem
  • 20:36 22/11/2023
  • Xã hội

Chợ Bến Thành mưa là dột, tiểu thương ngán ngẩm căng ni lông hứng nước

Sau hơn 100 năm tồn tại, chợ Bến Thành, tọa lạc ở quận 1, TPHCM đã có nhiều hạng mục xuống cấp, đặc biệt là mái tôn thường xuyên bị thấm dột, ảnh hưởng đến việc kinh doanh và buôn bán của tiểu thương.

Nhiều mảng tường bị bong tróc, nhiều cấu kiện sắt bị rỉ sét, mái tôn chợ chi chít những mảng chắp vá…
Là tiểu thương bán hóa, mỹ phẩm trong chợ Bến Thành hơn chục năm, chị Thủy cho biết tình trạng mưa dột diễn ra nhiều năm nay. Nghiêm trọng nhất là khoảng 2 năm trở lại đây. Chợ Bến Thành xuống cấp nặng cũng phần nào ảnh hưởng tới việc kinh doanh của tiểu thương.

Đây cũng là tình cảnh chung của hầu hết các tiểu thương buôn bán trong chợ. Mỗi khi trời mưa, tiểu thương lại nơm nớp nỗi lo sợ hư hỏng hàng hoá và lo ngại nguy cơ chập điện gây cháy nổ.

Theo Ban quản lý chợ Bến Thành, ngôi chợ này được xây dựng từ năm 1912 và trùng tu, sửa chữa lớn vào năm 1985. Lần gần nhất là năm 1999, chợ được cải tạo. Đến nay, nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Chợ Bến Thành là công trình biểu tượng đặc trưng của TPHCM; là điểm tham quan được nhiều du khách trong nước và quốc tế chọn trong hành trình khám phá thành phố. Mới đây, UBND Quận 1 đã đề xuất cải tạo chợ Bến Thành và khu quảng trường trước chợ, dự kiến hoàn thành trước 30/4/2025. Nhiều tiểu thương mong muốn đề xuất trên sớm được phê duyệt, triển khai để họ yên tâm kinh doanh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Tăng Sắc