Cho ý kiến về dự thảo nghị quyết Kỷ niệm chương

Sáng 10/1, tại nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì buổi làm việc với Thường trực Ủy ban Xã hội, Ban công tác Đại biểu để cho ý kiến đối với một số nội dung về 2 Dự thảo nghị quyết hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng và Kế hoạch phát động thi đua.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho biết, việc xây dựng Dự thảo Nghị quyết Kỷ niệm chương của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhằm bảo đảm triển khai kịp thời Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2022 và Nghị định số 98 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, thống nhất cho việc xét tặng Kỷ niệm chương. Đồng thời, tạo cơ chế để động viên, khuyến khích, ghi nhận đối với các cá nhân có nhiều công lao, đóng góp cho sự phát triển của Quốc hội Việt Nam.

Việc xây dựng dự thảo Nghị quyết quy định về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm bảo đảm tính kịp thời, thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật, bảo đảm sự bình đẳng giữa các chủ thể trong thi đua, khen thưởng và ghi nhận những đóng góp của đại biểu Quốc hội trong quá trình hoạt động.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho ý kiến về một số nội dung lớn cần xin ý kiến Uỷ ban Thường vụ Quốc hội như: tên gọi của kỷ niệm chương; đối tượng điều chỉnh, danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng, thầm quyền xét khen thưởng… 

Dương Dung -

Vũ Hiếu