Chủ đầu tư "siêu dự án" Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng: Khách hàng phải làm gì?

Ngày 12/3, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô - Chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo, đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại Dự án, với lý do Công ty đang tái cơ cấu và chuẩn bị nguồn lực khởi động Dự án vào quý II/2024. Thông báo này khiến khách hàng vô cùng hoang mang, lo lắng.

Khách hàng này không thể không lo lắng, khi chủ đầu tư gửi thông báo và đưa ra hai phương án giải quyết hợp đồng: Một là nhận căn hộ ở dự án khác chưa biết khi nào bàn giao, hai là bị chấm dứt hợp đồng và chờ đợi chủ đầu tư sắp xếp được tài chính để hoàn trả tiền.

Từ năm 2019, ông Cường đã đầu tư 4 căn hộ condotel ở dự án này trị giá khoảng 50 tỷ đồng. Niềm tin cạn kiệt, với số vốn lớn bỏ ra, ông Cường mong mỏi công ty có thể thiện chí hơn trong việc xử lý tài chính cho khách hàng sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Trước khi bất ngờ đơn phương chấm dứt hợp đồng, dự án Cocobay cũng khiến cho nhà đầu tư "khóc ròng" nhiều năm nay. Không thiếu khách hàng chấp nhận thanh lý các căn hộ, chịu âm vốn để tháo chạy. Những người ở lại dường như tiếp tục phải “than trời”.

Cocobay Đà Nẵng là dự án condotel được hàng nghìn người đầu tư vì tin tưởng vào cam kết chi trả lợi nhuận 12%/năm. Đến năm 2019, công ty tuyên bố không thể chi trả thu nhập theo cam kết. Nhiều khách hàng đặt mua căn hộ, nhưng chưa nhận sổ hồng và tỷ lệ phần trăm lợi nhuận theo cam kết trong một năm cho thuê nên khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa