Chữ ký số cần được quản lý đặc biệt, rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo bí mật, an toàn

Phát biểu tranh luận tại phiên họp sáng 30/5, ĐBQH Vũ Xuân Hùng - Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại Luật Giao dịch điện tử hiện hành có 2 loại chữ ký số: chữ ký số chuyên dùng công vụ và chữ ký số công cộng. Cả hai loại chữ ký này đều cần phải được quản lý đặc biệt và cần phải được rà soát kỹ lưỡng để bảo đảm bí mật và an toàn.

Phát biểu tranh luận tại phiên họp, ĐBQH Vũ Xuân Hùng - Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại Luật Giao dịch điện tử hiện hành có 2 loại chữ ký số: chữ ký số chuyên dùng công vụ và chữ ký số công cộng…

Đại biểu cho biết, theo quan điểm trình Chính phủ, việc sửa đổi, luật này không thay đổi chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của các bộ, ngành. Chữ ký số chuyên dùng công vụ có mức độ an toàn kỹ thuật, tính bảo mật rất cao, đạt hiệu quả rất thiết thực và không có vướng mắc, dùng cho người, cấp có thẩm quyền nên mỗi văn bản giao dịch điều ảnh hưởng đến nhân dân, đến quốc gia, dân tộc. Vì vậy, cần phải được quản lý đặc biệt và cần phải được rà soát kỹ lưỡng để bảo đảm bí mật và an toàn.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!