Chủ tịch nước trao Huân chương Chiến công hạng Nhì tặng Bộ đội Biên phòng

Sáng 1/3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì, Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng 3/3/1959, Kỷ niệm 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân 3/3/1989. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại buổi lễ.

Chúc mừng 65 năm, Ngày truyền thống của Bộ đội biên phòng, Chủ tịch nước khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, được sự quan tâm phối hợp của các cấp, các ngành, địa phương; được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của Nhân dân, 65 năm qua, Bộ đội Biên phòng luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, tận tụy với Nhân dân, mưu trí, dũng cảm, vượt mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao tặng Lực lượng Bộ đội Biên phòng Huân chương Chiến công hạng Nhì vì đã lập chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bằng trách nhiệm và tấm lòng cao cả, Bộ đội Biên phòng đã sáng tạo nhiều chương trình, phong trào, mô hình, cách làm hay. Trong công tác, mỗi cán bộ, chiến sỹ Biên phòng luôn xác định “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, “Mỗi hành động đẹp, việc làm tốt của người chiến sĩ Biên phòng nơi biên giới, biển, đảo xa xôi đã góp phần tăng thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, làm sáng đẹp hơn hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới”.

35 năm qua, Ngày Biên phòng toàn dân đã thực sự trở thành ngày hội toàn dân hướng về biên giới, hải đảo, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, để mỗi người dân phát huy lòng yêu nước, nâng cao ý thức cảnh giác, xác định trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ Tổ quốc.

Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biên giới, biển, đảo trong tình hình mới, Chủ tịch nước đề nghị Bộ đội Biên phòng, các cấp, các ngành, nhất là các địa phương biên giới nắm chắc, dự báo chính xác tình hình, nhất là tình hình ngoại biên liên quan đến công tác bảo vệ biên giới, chủ động có đối sách, biện pháp xử lý đúng, phù hợp, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, ổn định và phát triển./

Truyền hình Quốc hội Việt Nam