Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy Gia Lai

Cuối giờ chiều 26/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn đã có cuộc gặp mặt Ban thường vụ tỉnh ủy Gia Lai nghe báo nhanh tình hình phát triển kinh tế, xã hội và công tác chuẩn bị cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn - 2024.

Năm 2023, tỉnh Gia Lai hoàn thành đạt và vượt 17/24 chỉ tiêu chủ yếu; GRDP bình quân đầu người đạt hơn 59 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,11%. Các thành viên trong đoàn công tác ghi nhận những thành tựu phát triển của tỉnh Gia Lai trong năm qua, nhất là trong bối cảnh chung gặp nhiều khó khăn. Đồng thời bày tỏ tin tưởng, Gia Lai sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI đã đề ra, đóng góp vào thành công chung thực hiện thằng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Nói chuyện tại cuộc gặp mặt, một lần nữa, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới cán bộ và nhân dân tỉnh Gia Lai lời thăm hỏi và lời chúc mừng năm mới - thắng lợi mới.  Nhất trí với những định hướng phát triển của tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ tỉnh tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Rà soát kết quả thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ để có giải pháp thực thi quyết liệt hơn trong thời gian tới. Khẩn trương xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt; Đẩy mạnh cải cách hành chính và tiến độ giải ngân đầu tư công; Khai thác phát huy các tiềm năng, thế mạnh về du lịch của địa phương; Quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND các cấp.

Biểu dương tỉnh Gia Lai đã chủ động trích nguồn ngân sách gần 46 tỷ đồng để cùng với Nhà nước chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, đối tượng xã hội, công nhân lao động khó khăn, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, tỉnh cần nhanh chóng chuyển sớm nhất quà của Nhà nước theo đúng chế độ và đối tượng để bà con mua sắm Tết. Quan tâm vấn đề lương, thưởng Tết cho công nhân, người lao động, tạo khí thế phấn khởi, quyết tâm thi đua lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu năm. Các đơn vị ứng trực chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự và các điều kiện phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết.

Để góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an ninh, trật tự và bảo vệ chủ quyền biên giới, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã trao tặng số tiền 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng trụ sở Công an xã biên giới trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ