Chủ tịch UBND TPHCM “đặt hàng” báo chí tháo gỡ các điểm nghẽn chiến lược

Tại Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024, Chủ tịch UBND TPHCM nêu ra những điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM và đặt hàng báo chí cần quan tâm, phân tích, gợi ý thêm để khơi cho được những động lực bên trong của sự năng động, sáng tạo của TPHCM.

Đây là lần đầu tiên diễn đàn báo chí tổ chức tại TPHCM. Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhìn nhận, Hội báo Toàn quốc lần này là sự kiện không chỉ ý nghĩa đối với báo chí mà còn có ý nghĩa đối với kinh tế - xã hội TPHCM. Lãnh đạo thành phố mong các cơ quan Trung ương, báo chí tiếp tục quan tâm hơn nữa, giúp TPHCM nhìn rõ điểm nghẽn chiến lược, định hướng, giải pháp trong hành trình phát triển sắp tới.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, báo chí muốn phát triển thì cần không gian mới, cần lực lượng sản xuất mới và cần động lực mới. Tất cả những điều đó nằm ở không gian số, công nghệ số. Đổi mới báo chí nằm ở chỗ báo chí phải làm hơn những gì đang làm. Báo chí cần một không gian rộng hơn là "Ai, cái gì, khi nào và ở đâu”. Bộ trưởng nhấn mạnh, công nghệ số, nhất là AI được đánh giá là có sức mạnh hơn năng lượng hạt nhân, thì những vấn đề, những thách thức, những rủi ro mà nó mang đến cho chúng ta cũng sẽ lớn hơn năng lượng hạt nhân.

Bộ trưởng cho rằng, những khó khăn và những vấn đề của báo chí gần đây không làm giảm đi vai trò của báo chí; muốn đổi mới báo chí phải tìm về giữ vững những giá trị cốt lõi và sứ mệnh ban đầu của báo chí cách mạng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái