Chưa xác định được danh mục dự án điện mặt trời tập trung

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII chưa xác định được danh mục dự án điện mặt trời tập trung. Đây là thông tin từ buổi làm việc ngày 31/10 của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà với Bộ Công Thương và các địa phương về hoàn thành bản kế hoạch này.

Theo quyết định 500 của Thủ tướng, các dự án điện mặt trời đã được phê duyệt quy hoạch và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư sẽ được xem xét tiến độ cụ thể trong Kế hoạch thực hiện điện VIII theo quy định pháp luật. Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị các tỉnh thành phố rà soát các dự án điện theo 9 tiêu chí làm cơ sở để đánh giá mức độ đáp ứng, đặc biệt là các dự án điện mặt trời tập trung. Đến 12/10 chỉ có 9/11 tỉnh có dự án điện mặt trời tập trung đã giao chủ đầu tư phản hồi thông tin tới Bộ. Do vậy, Bộ Công Thương chưa có đủ cơ sở để xem xét tiến độ cụ thể trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận liên quan đến Quy hoạch điện 7 và Quy hoạch điện 7 điều chỉnh đề cập đến việc bổ sung các dự án điện mặt trời là không có căn cứ, cơ sở pháp lý về quy hoạch. Do vậy, Kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII chưa xác định được danh mục dự án điện mặt trời tập trung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đỗ Minh -

Ngọc Tuấn