Chung cư cũ Hà Nội tăng giá phi mã: Thị trường có giao dịch không?

Thị trường bất động sản năm 2023 có nhiều phân khúc suy giảm, thậm chí "đóng băng", nhưng giá nhà chung cư tại Hà Nội vẫn tăng liên tục, kể cả là chung cư cũ. Đến hết quý I năm nay, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Khu đô thị Ngoại giao đoàn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cách đây 3 năm, giá rơi vào khoảng 43 triệu đồng/m2. Hiện nhiều căn được chào bán với giá 68 triệu đồng/m2.

Tại quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì…, giá bán tại những chung cư cũ từ 35-60 triệu đồng/m2.

Cơn tăng sốc của giá chung cư lan sang cả những dự án vùng ven. Những khu vực này dù cách trung tâm Hà Nội cả chục cây số, nhưng mức giá được ghi nhận ở con số 60-70 triệu đồng/m2.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá chung cư Hà Nội hiện không phải là phi thực tế. Đà tăng giá này đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.

Nhiều người hoài nghi mức giá cao như vậy thì thị trường có giao dịch không? Thực tế, có người bán sợ bán đi không mua lại được hoặc bán hớ. Người mua sợ mua lúc giá quá cao.

Theo thống kê, sự tăng giá đột biến của thị trường chung cư Hà Nội chỉ trong vài tháng qua đã đẩy giá bán trung bình của phân khúc này tại thủ đô lên mức 56 - 59 triệu đồng/m2. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam