Thái Nguyên tiết kiệm 8 tỷ đồng nhờ "phòng họp không giấy"

Chuyển đổi số giúp Thái Nguyên phát triển kinh tế vượt mức chỉ tiêu, góp phần thay đổi diện mạo nền hành chính, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Hỗ trợ tích cực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và phòng, chống dịch COVID-19, tăng cường kênh tương tác giữa chính quyền và người dân.

Mô hình "Phòng họp không giấy" đã được áp dụng phổ biến từ tỉnh đến các địa phương, quản lý văn bản đi, đến, điều hành gửi, nhận gần 1,9 triệu văn bản (ước tính tiết kiệm được khoảng hơn 8 tỷ đồng so với gửi, nhận qua đường bưu điện). Đặc biệt, thông qua ứng dụng C-ThaiNguyen, đã triển khai tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, hỗ trợ hơn 11.600 người công dân địa phương đang tạm trú tại các tỉnh, thành phố phía Nam với tổng số tiền trên 23,3 tỷ đồng. 

Ông NGUYỄN MẠNH HÙNG - Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông:
Xã hội số chính là thị trường cho kinh tế số, là thị trường cho các doanh nghiệp số, ngươi dân có tự tin và chủ động với môi trường số tiêu dùng các sản phẩm số, thì mới có kinh tế số, có thể Thái nguyên chỉ cần tập trung về đây, phát triển Thái Nguyên thành một thị trường số lớn với tỷ lệ cao nhất ở Việt Nam, thì tất cả công nghệ, nhân lực, đầu tư về công nghệ số sẽ đến đây.
Nhờ chuyển đổi số tốt, các thủ tục hành chính liên quan người dân, doanh nghiệp được giải quyết nhanh, gọn, năng suất lao động của cán bộ, công chức, người lao động được nâng lên. Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,56% (cao gấp 2 lần so với trung bình cả nước); tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) bình quân đầu người đạt 95,1 triệu đồng/người; giá trị xuất khẩu đạt gần 29 tỷ USD, tăng 17,9%; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 16.750 tỷ đồng, vượt 7,37% so với dự toán. 

Bà NGUYỄN THANH HẢI - Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên : Bằng chuyển đổi số, sẽ là động lực để Thái Nguyên vươn lên thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. 

Việc đồng bộ hoá, liên thông thông tin, giúp Thái Nguyên hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công, vượt chỉ tiêu có trên 80% dịch vụ công đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 4, đã đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh (IOC); triển khai nền tảng công dân số đầu tiên dành riêng cho tỉnh Thái Nguyên. Nhân dịp này, Bộ TT&TT cùng Lãnh đạo tỉnh đã trao tặng thiết bị học tập cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình: “Sóng và máy tính cho em”.