Có khách phải chờ tới 71 phút mới lấy được hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng vụ hàng không miền Nam vừa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) thực hiện khảo sát một số chuyến bay, trong đó kiểm tra thời gian trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Kết quả cho thấy, thời gian trả hành lý từ lúc máy bay đóng chèn (vào vị trí đậu để đưa hành lý và hành khách xuống) tại vị trí đậu gần (13, 14, 15, 16) đối với kiện hành lý đầu tiên là 8-15 phút, kiện cuối cùng là 27-43 phút. Với các vị trí đậu xa (76, 80, 87, 91), từ lúc máy bay đóng chèn, thời gian trả kiện hành lý đầu tiên là 27-42 phút, kiện cuối cùng lên đến 38-71 phút.

Trao đổi với báo chí, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lý giải, cơ sở hạ tầng tại Tân Sơn Nhất còn hạn chế. Trong khi đó, lượng khách tăng cao khiến thời gian lấy hành lý kéo dài.

Đồng quan điểm, Cục Hàng không cho rằng, số lượng chuyến bay quốc tế đang trên đà hồi phục, sản lượng khách tăng cao dẫn đến việc tại một số khung giờ cao điểm, hành khách phải chờ để làm thủ tục nhập cảnh trước khi lấy hành lý. Vì thế, tổng thời gian khách nhập cảnh và lấy hành lý có thể lên đến cả tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, nhà ga hành khách nội địa tại Tân Sơn Nhất cũng được xây dựng từ nhiều năm trước, diện tích khu vực băng chuyền hành lý nhỏ nên hành khách khó khăn trong việc tiếp cận băng chuyền.

Sắp tới, Cục và Cảng vụ hàng không miền Nam sẽ tiếp tục kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý các khó khăn và có phương án rút ngắn thời gian chờ khi làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(*) Nguồn: Dân trí

Mai Phương