Con đường 300 mét “cõng” 9 lô cốt bỏ hoang

Thời gian qua, ở một số tuyến phố của Hà Nội liên tục xảy ra ùn tắc giao thông bởi những rào chắn thi công như thế này. Một trong số đó là tuyến đường Vũ Trọng Khánh, quận Hà Đông. Cuộc sống người dân khu vực này gần 1 năm nay bị đảo lộn kể từ khi xuất hiện những chiếc lô cốt giữa đường.

Một, hai, ba, bốn… Mặc dù mới chỉ đi được 100 mét nhưng đã có tới 4 lô cốt ngay dưới lòng đường. Những chiếc lô cốt này đã chiếm mất 2/3 con đường. Vô tình tạo thành nút thắt cổ chai, với những người tay lái yếu thì điều đáng tiếc rất dễ xảy ra.

Người dân: "Dân người ta đi ở đây rất là sợ. Bị rất nhiều người tai nạn ở con đường này, ở những lô cốt này. Ở đây gần đây chúng tôi bức xúc lắm."

Đoạn đường này chỉ dài vẻn vẹn 300 mét nhưng có tới 9 lô cốt được dựng lên. Bên ngoài thì gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển, còn bên trong thì tan hoang đã lâu không có người thi công.

Điều đáng nói, những chiếc lô cốt này xuất hiện ngay trước cửa nhà khiến việc kinh doanh buôn bán của các hộ dân tại đây cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Còn đây là những rào chắn công trình thuộc dự án của nhà máy nước thải Yên Xá. Gần 1 năm nay, dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”. Rào chắn cứ án ngữ, người dân chỉ còn cách chờ đợi để có cuộc sống ổn định.

TS. TRƯƠNG XUÂN CỪ - Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội khoá XV: "Đã quây tôn thì ảnh hưởng đến vấn đề giao thông rất lớn. Gây ách tắc thậm chí gây ra những cái hậu quả liên quan đến tính mạng của người tham gia giao thông. Các đơn vị thi công chưa tính toán được việc quây diện tích như thế nào là hợp lý nhất. Nó vừa đảm bảo việc công trình cũng đảm bảo lưu thông. Cái này trước hết quy trách nhiệm thuộc về Sở Giao thông là đơn vị quản lý nhà nước về vấn đề giao thông. Phải làm việc với nhà đầu tư, việc quây tôn đã đảm bảo hợp lý chưa. Thứ hai anh đã thực hiện đảm bảo thi công mức độ nhanh nhất chưa."

Phạm Kiên