Cụ bà 90 tuổi người Israel thoát hiểm trong vụ tấn công hôm 7/10

Đã gần 6 tháng trôi qua kể từ ngày 7/10/2023, khi phong trào Hồi giáo Hamas đã thực hiện cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào các thị trấn của Israel nằm kề bên Dải Gaza. Hàng trăm mạng sống của dân thường Israel đã bị cướp đi khi họ đối diện với những tay súng Hamas. Nhưng một cụ bà 90 tuổi đã tránh được họng súng và khả năng bị bắt làm con tin, nhờ nói tên 1 cầu thủ bóng đá.

Cụ bà Esther Cunio, 90 tuổi, đang kể về cuộc chạm trán kinh hoàng trong một bộ phim tài liệu mới có tên "Những câu chuyện sống sót của người Latinh". Đó là vào buổi sáng ngày 7 tháng 10 khi hai tay súng đeo mặt nạ xông vào nhà bà Cunio ở miền nam Israel, người phụ nữ 90 tuổi này đã nhanh trí hướng cuộc trò chuyện về phía tiền đạo bóng đá huyền thoại Lionel Messi.

Và sau đó, là một trong những khoảnh khắc kỳ lạ nhất trong vụ tấn công ngày 7 tháng 10, một tay súng Hamas cúi xuống bà Cunio đang ngồi và đặt khẩu súng trường tấn công của mình lên đùi bà. Hình ảnh cụ bà Cunio với khẩu AK-47 trên đùi và kẻ tấn công đeo mặt nạ đã lan truyền trên mạng xã hội.

Nhưng các thành viên khác trong gia đình bà Cunio lại không may mắn như vậy. Họ bị bắt làm con tin, bao gồm cả chắt gái sinh đôi 3 tuổi của bà.

Các cháu của bà Cunio là David, 33 tuổi và vợ anh David là Ariel, 26 tuổi, hiện vẫn đang bị giam giữ ở Gaza. Hai con gái của họ đã được thả trong một thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 11 năm ngoái để đổi lấy tù nhân tại Dải Gaza. Giờ đây, điều cụ bà Cunio mong mỏi nhất là sự đoàn tụ với những người cháu của mình. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam