Cử tri đề nghị thanh tra toàn diện đối với ngành bảo hiểm nhân thọ

Sáng 27/6, tại Thái Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 15 để báo kết quả kỳ họp, lắng nghe ý kiến các cử tri.

Đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 15, cử tri huyện Quỳnh Phụ cho rằng nhiều vấn đề nóng đã được đại biểu Quốc hội phản ánh đến nghị trường Quốc hội. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, các cơ quan chức năng xem xét thanh tra đối với ngành bảo hiểm nhân thọ.

Liên quan đến những băn khoăn của cử tri trong lĩnh vực điện lực, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết hơn một năm trước thì Quốc hội nhận diện những vấn đề của ngành năng lượng nói chung, hiện nay Đoàn giám sát Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016 – 2021, do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm Trưởng Đoàn đã và đang tiến hành khảo sát, giám sát tại các đơn vị, để báo cáo với Quốc hội và cử tri.

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết các đại biểu Quốc hội thuộc đoàn đã tích cực tham gia xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, đã tham gia đóng góp 56 lượt ý kiến phát biểu về các lĩnh vực như kinh tế - xã hội, thảo luận về các dự án luật, chất vấn Chính phủ và các thành viên của Chính phủ. Nội dung các ý kiến của ĐBQH đều đã phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đồng thời thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của đại biểu với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

 

 

 

Thùy Linh