Cử tri tại nhiều bang của Mỹ đi bỏ phiếu bầu trong ngày "Siêu thứ Ba"

Hôm qua 5/3, các cử tri tại nhiều bang của Mỹ đã bắt đầu đi bỏ phiếu sơ bộ và họp kín, nhằm lựa chọn ra ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa sẽ cạnh tranh trong cuộc đua vào tháng 11 tới. Ngày “Siêu thứ Ba” được coi là 1 cột mốc quan trọng, khi lịch sử đã cho thấy rằng, việc đạt kết quả tốt trong ngày này sẽ là một cú hích mạnh cho các ứng cử viên trong cuộc đua giành đề cử.

Tại các địa điểm bỏ phiếu ở 15 bang của Mỹ vào hôm qua. Hàng triệu cử tri đã xếp hàng đi bầu ứng viên của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Các bang này có số đại biểu tương ứng với khoảng 1/3 số đại biểu sẽ được mỗi đảng phân bổ để quyết định ứng cử viên tổng thống. Nhiều cử tri đã nêu lên những vấn đề mà họ đặc biệt quan tâm trong cuộc bỏ phiếu lần này.

Đối với đảng Dân chủ, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden được đánh giá là sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng tại hầu hết các bang. Trong khi đó, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về cuộc đối đầu tại đảng Cộng hòa giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ đang chú ý duy nhất còn lại của ông, bà Nikki Haley.

Dù được nhận định là ứng cử viên sáng giá hơn, nhưng việc ông Trump phải đối mặt với nhiều vụ án hình sự cũng khiến nhiều cử tri lo ngại.

Còn đối với bà Nikki Haley, giới chuyên gia nhận định sức ép đối với bà sẽ là rất lớn, vì nhiều khả năng bà sẽ phải dừng cuộc đua nếu để thua trong ngày bầu cử “Siêu thứ Ba”. Theo thông lệ các năm, công tác kiểm phiếu bầu của “Siêu Thứ Ba” năm nay sẽ cơ bản được hoàn tất vào rạng sáng 6/3 theo giờ địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T