Cụm tin quốc tế tối 17/2: Tuyết rơi dày làm gián đoạn giao thông tại Trung Quốc

Tuyết rơi dày làm gián đoạn giao thông tại Trung Quốc; Mưa lớn ở Bolivia gây sạt lở đất;... là những tin quốc tế đáng chú ý tói ngày 17/2.

TUYẾT RƠI DÀY LÀM GIÁN ĐOẠN GIAO THÔNG TẠI TRUNG QUỐC

Tuyết rơi dày bao phủ nhiều vùng của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, miền tây bắc Trung Quốc trong hai ngày vừa qua, làm gián đoạn giao thông tại địa phương. Cảnh sát và ban quản lý các con đường cao tốc đã thực hiện kiểm soát giao thông tạm thời tại một số đoạn đường bị tuyết phủ, đồng thời triển khai ngay nhiều máy móc và nhân sự để dọn tuyết. Thời tiết tuyết rơi cũng đã buộc các sở đường sắt địa phương phải tạm dừng hoạt động một số chuyến tàu vào cuối tuần. Chính quyền địa phương cũng đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo hệ thống sưởi và cung cấp nước bình thường cho người dân.

MƯA LỚN Ở BOLIVIA GÂY SẠT LỞ ĐẤT

 Mưa lớn kéo dài tại thành phố La Paz, Bolivia đã khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập, tình trạng lở đất xảy ra tại nhiều nơi trên toàn khu vực. Theo truyền thông địa phương, lượng mưa ghi nhận được trong tuần này đã đạt mức 85mm, mức kỷ lục trong suốt 20 năm qua của thành phố La Paz. Cơ quan Khí tượng Quốc gia Bolivia đã ban hành mức cảnh báo màu cam tại thành phố La Paz vào cho đến ngày 21/2, đồng thời tiến hành sơ tán người dân đến các khu vực tránh trú an toàn.

LŨ CAO GÂY NGẬP LỤT KỈ LỤC TẠI CONGO

Mực nước sông Congo đã dâng lên mức cao nhất trong 60 năm qua, gây lũ lụt nghiêm trọng, buộc 500.000 người dân phải sơ tán khỏi vùng nước lũ dâng cao, hàng chục nghìn nhà ở bị phá hủy. Chính quyền Cộng hoà dân chủ Congo cho biết, gần 300 người đã thiệt mạng và 300.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng, hàng chục nghìn nhà ở bị phá hủy. Trong khi đó, nước láng giềng Cộng hòa Congo đã ghi nhận ít nhất 17 người thiệt mạng do lũ lụt trên khắp 8 tỉnh bao gồm thủ đô Brazzaville, với hơn 60.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam