Cựu lãnh đạo SCB khai Trương Mỹ Lan là người quyết định, điều hành

Tại phiên xét hỏi, thẩm vấn của đại diện Viện kiểm sát nhân dân TPHCM và luật sư đối với 85 bị cáo liên quan đến các sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP SCB, các cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB khẳng định mọi việc ở ngân hàng đều trao đổi, xin ý kiến bà Trương Mỹ Lan. Bà Lan là người có quyền quyết định, quyền điều hành của SCB.

Trả lời câu hỏi của luật sư Phan Trung Hoài, Bị cáo Bùi Anh Dũng (Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB) thừa nhận bà Trương Mỹ Lan là người kinh doanh giỏi và trên thương trường, nhiều người nể bà Lan. Bị cáo Dũng cho biết tất cả mọi việc từ kinh doanh đến nhân sự, bị cáo Dũng đều xin ý kiến bà Lan. Bị cáo Trần Thị Mỹ Dung nói việc bổ nhiệm Dung vào vị trí Phó Tổng giám đốc ngân hàng SCB là do bà Trương Mỹ Lan, còn trên hồ sơ thì HĐQT bổ nhiệm. Bị cáo Trương Khánh Hoàng cho biết trước khi làm việc ở SCB thì từng làm ở các công ty, tập đoàn bất động sản. Sau đó, thông qua Nguyễn Phương Hồng (đã mất), Hoàng gặp và được bà Trương Mỹ Lan đề cử, bổ nhiệm làm lãnh đạo Ngân hàng SCB.

Trước tòa, Bị cáo Trương Mỹ Lan mong HĐXX xem xét kỹ vai trò của bị cáo trong vụ án, đồng thời phủ nhận việc tạo lập 1.000 công ty ma cũng như hành vi liên hệ công ty thẩm định giá để nâng khống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Đỗ Khoan