Đà Nẵng: Nguy cơ lãng phí cả nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công

Công viên phần mềm số 2 được thành phố Đà Nẵng đầu tư bằng vốn ngân sách gần 1000 tỷ đồng. Thế nhưng, khi hoàn thành lại không thể đưa vào sử dụng vì chưa có quy định pháp luật đối với loại tài sản công này. Hệ quả là công trình xây xong rồi để đó.

Đây là tổ hợp 3 khối nhà với quy mô bề thế từ 8 đến 20 tầng thuộc dự án Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng. Rộng đến 5,3 héc ta, nằm ở vị trí đắc địa, mức đầu tư ban đầu là 800 tỷ đồng, sau điều chỉnh lên gần 1000 tỷ đồng.

Hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành phần thô nhưng phải tạm dừng do vướng mắc về quy định pháp luật. Khi triển khai dự án này, chưa có quy định về quản lý, sử dụng và khai thác công viên phần mềm.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, nhu cầu các doanh nghiệp đăng ký vào hoạt động tại khu công viên phần mềm số 2 rất lớn, thậm chí vượt quy mô đã xây dựng nhưng không thể đưa vào sử dụng. Điểm nghẽn này đã được Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo Sở TT&TT cũng cho biết, dự án gần 1000 tỷ đồng này có thể hoạt động vẫn phải chờ các trình tự theo quy định. Trong lúc đó, dư luận vẫn băn khoăn về quá trình thẩm định dự án, vì quy định pháp luật chưa có mà chính quyền Đà Nẵng vẫn đầu tư mới dẫn đến tình trạng lãng phí này. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang