• 1099 lượt xem
  • 16:47 12/09/2023
  • Kinh tế

Đà Nẵng thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Trong khuôn khổ Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 năm nay, Đổi mới sáng tạo là một trong những nội dung quan trọng được các nghị sĩ đưa ra thảo luận, nhằm tìm kiếm giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, thúc đẩy việc hoàn thiện thể chế, chính sách trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho giới trẻ.

Trên thực tế, việc nâng cao nhận thức, vai trò của Đổi mới sáng tạo cũng nằm trong định hướng phát triển của Việt Nam đến năm 2030, từ đó giúp rút ngắn khoảng cách với các quốc gia phát triển. Do vậy, trong thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã có những hành động cụ thể nhằm đạt được mục tiêu này. 

Không gian khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Vietnam Innovation Hub này là nơi làm việc của các start-up và là điểm hỗ trợ, kết nối hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Là một trong những start-up trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công ty này đã và đang phát triển các sản phẩm công nghệ thực tế ảo, AI, công nghệ 3D ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch, hoạt động trải nghiệm. Khi làm việc tại đây, công ty được thuê mặt bằng với giá ưu đãi, hỗ trợ định hướng phát triển sản phẩm, kết nối thị trường trong và ngoài nước.

Đà Nẵng hiện đang hướng đến là 1 trong 3 trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm, trí tuệ nhân tạo.

Hiện Việt Nam có hơn 4000 doanh nghiệp khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, thu hút dòng vốn đầu tư lên tới hơn 1,5 tỷ USD. Theo bảng xếp hạng Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2022 do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố, Việt Nam được đánh giá có năng lực đổi mới sáng tạo xếp vào nhóm cao nhất trong số những quốc gia đang phát triển, giữ vị trí thứ 4 khu vực Đông Nam Á xếp sau Singapore, Malaysia và Thái Lan. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh