Đại biểu dân cử dự thính phiên chất vấn việc thực hiện "lời hứa" của các Tư lệnh ngành

Tại khán phòng của phiên chất vấn nóng bỏng những ngày qua không chỉ có sự tham gia của các ĐBQH, mà có cả những khách mời dự thính là đại biểu của HĐND từ nhiều tỉnh thành, được trực tiếp lắng nghe phiên chất vấn để có những kinh nghiệm thực tiễn để về áp dụng cho hoạt động của HĐND ở địa phương.

Đây là lần đầu tiên, đại biểu Nguyễn Thị Hường đến dự thính một phiên chất vấn trực tiếp tại Nghị trường Quốc hội. Khác với các kì họp trước, lần này không chỉ đại biểu HĐND cấp tỉnh mà cả đại biểu HĐND cấp huyện cùng tham gia dự thính.

Chất vấn là 1 hoạt động giám sát đặc biệt của Quốc hội và HĐND các cấp. Đối với 1 kì chất vấn về lời hứa của các bộ trưởng, về việc thực hiện các Nghị quyết giám sát, thì vai trò của đại biểu Quốc hội càng được thể hiện rõ. Dự thính trong phiên chất vấn lần này cũng là 1 cách để các đại biểu dân cử ở địa phương học hỏi kinh nghiệm về chất vấn.

Từ các phiên dự thính này, kinh nghiệm cũng như tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của các đại biểu quốc hội sẽ được truyền xuống các đại biểu HĐND các cấp. Từ đó, kỳ vọng các hoạt động giám sát sẽ được tăng cường chất lượng từ các cơ quan dân cử địa phương. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Đỗ Minh -

Ngọc Tuấn