Đăk Lăk: Tạo sản phẩm du lịch độc đáo để kích cầu phát triển

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang tìm hướng khởi động, xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch, đáp ứng phục hồi trong bối cảnh mới.

Thời điểm này, sau thời gian dài hoạt động du lịch ngưng trệ, ngành du lịch “đóng băng”, bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang tìm hướng khởi động, xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch, đáp ứng phục hồi trong bối cảnh mới.

Ngừng hoạt động trong hơn 7 tháng nay, mặc dù còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch để sẵn sàng đón khách trở lại. Với diện tích rộng hơn 17 ha, không gian du lịch theo hướng mở, gần gũi với thiên nhiên là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp xây dựng phương án đón khách một cách một cách an toàn, đảm bảo theo khuyến cáo 5K. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Du lịch Cộng đồng Kotam, Đắk Lắk: Khu du lịch sinh thái thì có ưu điểm là không gian rộng, du khách đến đây được chia thành nhiều đoàn, cách nhau từ 5-10m, đảm bảo an toàn. 

Song song với đảm bảo an toàn, để thu hút du khách, tăng sức cạnh tranh, các đơn vị kinh doanh du lịch tại Đắk Lắk cũng xây dựng kế hoạch, bắt kịp những xu hướng du lịch trong bối cảnh mới như: du lịch xanh; du lịch sinh thái, di sản, văn hoá; dịch vụ du lịch thiên về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Ông Lê Hoàng Cơ - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch - Thương mại Đam San: Chúng tôi đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay chúng ta đang có tài nguyên, trang trại nhiều, hiện nay hướng đến xúc tiến du lịch như trải nghiệm du lịch cà phê, vừa tham quan nghỉ dưỡng. 

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Đắk Lắk: Trong thời gian này, chúng tôi sẽ sẵn sàng cùng với địa phương xây dựng sản phẩm du lịch mới, như tại TP BMT là sản phẩm cà phê, nông nghiệp, cộng đồng. Tùy theo cấp độ dịch sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp có các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm doanh nghiệp.

Thích nghi trong tình hình mới, ngành du lịch Đắk Lắk lên kế hoạch phục hồi, với phương châm quảng bá hình ảnh “Đắk Lắk điểm đến an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc Tây Nguyên”. Ngoài phát triển các sản phẩm mới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, gỡ khó cho doanh nghiệp, người lao động. Trong năm 2022, ngành du lịch Đắk Lắk phấn đấu đạt hơn 900.000 lượt khách, tổng thu nhập du lịch đạt 770 tỷ đồng.