Đắk Nông kiến nghị giao bổ sung hơn 1.000 giáo viên cho năm học mới

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, việc thiếu giáo viên ảnh hưởng rất lớn đến việc bố trí, phân công giáo viên giảng dạy ở các cơ sở giáo dục và ảnh hưởng đến lựa chọn môn học của học sinh khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tỉnh này vừa có văn bản kiến nghị Ban tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ xem xét, bổ sung hơn 1000 biên chế ngành giáo dục.

Dự kiến năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 186.000 học sinh ở các cấp học. Trong đó, có rất nhiều điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Năm học trước, do thiếu giáo viên, một số địa phương đã phải thực hiện việc dạy kê, dạy thay làm phát sinh nhiều kinh phí để chi trả giờ dạy kê, dạy thay, trong khi đó nguồn kinh phí được cấp thẩm quyền giao rất hạn hẹp.

Để bảo đảm nhu cầu dạy và học tại địa phương trong năm học mới 2023 - 2024, tỉnh Đắk Nông đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét, giao bổ sung 1.021 biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập thuộc tỉnh. Đây là số lượng biên chế cần thiết để tỉnh tổ chức tốt việc dạy và học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và đáp ứng sự gia tăng học sinh trong thời gian tới đây. 

Phúc Hân