Đắk Nông yêu cầu dẹp trạm trộn bê tông không phép, gây ô nhiễm

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Phúc Vinh (Đắk Lắk) phải tháo dỡ, di dời trạm trộn bê tông nhựa nóng tại xã Đắk R’moan, thành phố Gia Nghĩa.

Như THQHVN đã thông tin, việc trạm trộn bê tông của công ty làm rò rỉ nhựa đường, dầu FO ra ngoài môi trường khiến người dân bức xúc. Trạm trộn này đặt trong diện tích đất do UBND tỉnh Đắk Nông cho công ty thuê để khai thác đá vào năm 2007. Qua kiểm tra thực tế, ngành chức năng nhận thấy, công ty đã thu gom chất thải, khắc phục sự cố môi trường.

Cơ quan chức năng xác định, trạm trộn được dựng lên và hoạt động không phép. Công ty cũng không biết ai lắp đặt, vận hành trạm trộn này trong khu đất mình được thuê. Trạm trộn bê tông lắp đặt trong khu vực được Nhà nước cho thuê để khai thác, chế biến khoáng sản là không đúng quy định. Dù trạm trộn đã ngừng hoạt động, nhưng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông yêu cầu công ty phối hợp với chủ tài sản, các đơn vị liên quan tháo dỡ, di dời ra khỏi khu vực trên. Việc di dời phải hoàn thành trước ngày 15/1/2024.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân -

Việt Bảo