Đằng sau sự vắng mặt của Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trước công chúng

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Koen-hee đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 12/2023 sau hàng loạt bê bối. Tuy nhiên, truyền thông và xã hội Hàn Quốc lại không ngạc nhiên trước sự vắng mặt này của bà, khi chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc.

Lần gần nhất Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Koen-hee xuất hiện trước công chúng là vào ngày 15/12/2023, khi bà và Tổng thống Yoon Suk-yeol trở về nước sau chuyến thăm Hà Lan. Theo các chuyên gia, sự vắng mặt này được coi là một quyết định chính trị nhằm bảo vệ Đảng Quyền lực Nhân dân của Tổng thống Yoon Suk-yeol khỏi những yếu tố tiêu cực trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc diễn ra vào ngày 10/4 tới.

Một số chuyên gia cho rằng văn phòng tổng thống có thể đã cố tình để bà Kim tránh xa các sự kiện chính thức, để giảm nhẹ dư luận tiêu cực từ vụ bê bối túi xách Dior từ cuối năm 2023. Những bê bối bủa vây Đệ nhất phu nhân và việc văn phòng tổng thống không thể xử lý ổn thỏa khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống sụt giảm.

Nhiều ý kiến cho rằng, Đệ nhất phu nhân là lực cản đối với tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Yoon Suk-yeol. Cuộc bầu cử diễn ra 4 năm 1 lần này đóng vai trò quan trọng với đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền. Nếu không giành được đa số ghế tại Quốc hội, chính quyền của Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ gặp khó khăn trong việc thông qua các chính sách trong 3 năm còn lại của nhiệm kỳ 5 năm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!