Đánh bom khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ vài giờ trước khi các nghị sĩ chuẩn bị trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè

Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 2 kẻ khủng bố đã thực hiện vụ đánh bom gần trụ sở Quốc hội ở thủ đô Ankara. Vụ việc khiến hai cảnh sát bị thương, đồng thời gây ra nhiều mối lo lắng cho người dân.

Theo các nhân chứng, nhiều tiếng nổ đã phát ra  gần trụ sở Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, xung quanh là các cơ quan bộ ngành. Lực lượng cảnh sát đã sớm có mặt tại hiện trường và phong toả các tuyến đường xung quanh. Nhiều xe cứu thương, cứa hoả và xe bọc thép đã có mặt để ứng phó tình hình.

Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, vụ đánh bom khủng bố diễn ra chỉ vài giờ trước khi các nghị sĩ chuẩn bị trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè. Một trong hai đối tượng khủng bố đã kích nổ xe chứa bom tại lối vào Cơ quan an ninh trực thuộc Bộ, đối tượng còn lại ném một quả lựu đạn và bị bắt ngay sau đó.

Theo điều tra ban đầu, một trong hai kẻ khủng bố được xác định là thành viên của Đảng Công nhân người Kurd, hay còn gọi là PKK.  Trước đó, PKK được biết đến là là một nhóm chiến binh người Kurd bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Châu Âu xếp vào danh sách tổ chức khủng bố./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh