Đánh vào tâm lý tìm việc dịp Tết, nhiều đối tượng tung chiêu lừa đảo

Đánh vào tâm lý của người lao động mong muốn tìm thêm việc làm thời vụ, tăng thu nhập dịp Tết Nguyên đán sắp đến, nhiều đối tượng đã tung nhiều chiêu quảng cáo, tuyển dụng việc làm lên các trang mạng xã hội. Đại diện Công an TPHCM cảnh báo người lao động cần phải cảnh giác, tránh “sập bẫy” việc nhẹ lương cao.

Theo Công an TPHCM, dịp Tết là thời điểm để tội phạm lừa đảo tung nhiều chiêu trò, thủ đoạn, không chỉ "việc nhẹ lương cao", các đối tượng còn tạo ra các "câu chuyện lừa đảo" ngày càng tinh vi như thủ đoạn giả mạo các thương hiệu, doanh nghiệp trong và ngoài nước đưa ra các chương trình quà tặng, trúng thưởng tết; thủ đoạn mua hàng số lượng lớn và đề nghị thanh toán bằng internet banking.
 
Thời gian tới, Bộ Công an và Công an TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp mới phòng ngừa, đấu tranh, điều tra, xử lý các đối tượng phạm tội như tuyên truyền các thủ đoạn tội phạm lừa đảo trên ứng dụng VNEID gắn với vận động người dân đăng ký và kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử; tuyên truyền thủ đoạn lừa đảo của tội phạm cho nhân viên ngân hàng để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nâng cao cảnh giác.

Mỹ Tho – Hữu Ái