“Đào, phở và piano” cháy vé, Cục Điện ảnh đề xuất chiếu toàn quốc

Là một trong hai phim được nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp trong dịp Tết Giáp Thìn, bộ phim “Đào, Phở và Piano” bất ngờ trở thành một hiện tượng khi liên tục cháy vé rạp. Cục Điện ảnh đang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chiếu phim trên toàn quốc.

Bộ phim lấy bối cảnh Hà Nội trong cuộc chiến 60 ngày đêm cuối năm 1946, đầu năm 1947, ca ngợi mối tình của anh tự vệ và tiểu thư Hà thành. Tác phẩm khắc họa một thời bom đạn gian khổ, thiếu thốn, với điểm sáng là tình người, tình yêu đất nước. Dự án đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, hồi tháng 11 năm ngoái.

Phim được sản xuất từ 100% kinh phí nhà nước, mức đầu tư 20 tỷ đồng. Bộ phim đã khởi chiếu từ Mùng 1 Tết, tuy nhiên bất ngờ cháy vé những ngày gần đây. Hiện, phim Đào, phở và piano chỉ chiếu duy nhất ở Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội. Cục Điện ảnh đang xin ý kiến để tính toán chi phí phát hành với các rạp phim trên toàn quốc để có thể chiếu rộng rãi, phục vụ khán giả.

Đến trưa nay, ngày 20/2, đã có 2 đơn vị tư nhân đồng ý phát hành phim Đào, phở và piano là Beta Media và Cinestar. Các đơn vị này nhận phát hành miễn phí và nộp toàn bộ doanh thu về cho Nhà nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!






 

Phương Thảo