Đào tạo miễn phí nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn

Trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, Việt Nam chọn nguồn nhân lực là yếu tố để bứt phá cạnh tranh bởi Việt Nam có thế mạnh nguồn nhân lực trẻ, chịu học hỏi… và đây cũng là con đường sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc đầu tư hạ tầng, công nghệ. Xác định được mục tiêu và đích đến, ngay từ những ngày đầu năm, Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ kế hoạch và Đầu tư đã triển khai ngay việc đào tạo nguồn nhân lực đặc biệt này.

Ngay từ những ngày đầu năm, dưới sự chỉ đạo của  Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đã đàm phán với Tập đoàn FPT, công ty Cadence và tổ chức giáo dục TreSemi Trung tâm Hoa Kỳ mở lớp đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn tại 3 miền Bắc – Trung – Nam. Lớp học được tổ chức dựa trên quá trình sơ tuyển nghiêm ngặt từ các sinh viên năm cuối của các trường kỹ thuật hàng đầu trong cả nước với ngành điện, điện tử, tự động hoá, kỹ thuật.

Điều đặc biệt ở các khoá học này là học viên được đào tạo miễn phí, sau khi đào tạo xong học viên sẽ có cơ hội được làm việc trực tiếp tại Công ty hàng đầu trong lĩnh vực chip/bán dẫn.

Trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, Việt Nam chọn nguồn nhân lực là yếu tố để bứt phá cạnh tranh. Do vậy để hoàn thành mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ đào tạo được 50.000 kỹ sư ngành công nghiệp bán dẫn trong tất cả các công đoạn của chuỗi giá trị (thiết kế, sản xuất, lắp ráp/đóng gói/kiểm thử).. thì việc gắn kết giữa "nhà trường - nhà sản xuất - Nhà nước" trong nền công nghiệp bán dẫn đã được đẩy mạnh.

Hiện, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cũng đã ký kết với nhiều  Trường Đại học, các công ty lớn của nước ngoài về đào tạo nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn. Trong đó có việc cung cấp một số bản quyền phần mềm đào tạo về bán dẫn cho các nhà trường phục vụ giảng dạy; chia sẻ mạng lưới chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước cho các hoạt động của các bên để công tác đào tạo được tốt nhất, đáp ứng yêu cầu cả về lượng và chất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Thế Anh