• 2141 lượt xem
  • 04:32 20/07/2022
  • Kinh tế

Đào tạo thúc đẩy thương mại điện tử tại khu vực Tây Nguyên

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương hôm nay phát động Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” nhằm phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn nữa lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong đó, Tây Nguyên sẽ là khu vực mở đầu cho mô hình đào tạo online to offline

Chương trình đặt mục tiêu đào tạo về thương mại điện tử chuyên sâu cho  khoảng 1.500  doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên. Đây là điểm khởi đầu cho những hoạt động hỗ trợ từ phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kiến thức tới tư vấn, triển khai các hoạt động phát triển thương mại điện tử.

Trong bối cảnh, Tây Nguyên có thế mạnh về sản phẩm nông sản cũng như các sản phẩm công nghiệp nhưng doanh số bán lẻ trực tuyến lại không cao, hoạt động này được kỳ vọng sẽ đem tới những cơ hội kết nối giữa nhà cung cấp, các doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn.

Theo số liệu mới nhất của Amazon Global Selling, tỷ lệ tăng trưởng của Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử rất tích cực, có ngành hàng lên tới 500% trong giai đoạn 2020-2021. Điều này cho thấy, dư địa để phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam còn rất lớn. Theo các chuyên gia, điều quan trọng là các cơ quan quản lý cần phải đề ra những quy định, tiêu chuẩn xuất khẩu phù hợp; hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm đạt chất lượng cao để thúc đẩy tiêu thụ thị trường trong và ngoài nước.

Tuấn Anh