Đầu năm du lịch tâm linh hút khách du lịch

Du lịch tâm linh đang trở thành loại hình du lịch thu hút đông đảo du khách trong những ngày đầu xuân năm mới. Khách du lịch đến các điểm tâm linh hay di tích lịch sử không chỉ tham quan, chiêm bái và nguyện cầu những điều may mắn, tốt đẹp mà còn được tham gia vào các trò chơi dân gian, thưởng thức tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc các dân tộc.

Đền Thượng là nơi thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn . Trong những ngày đầu xuân năm mới, đền Thượng đón hàng vạn lượt khách đến tham quan, chiêm bái. Đặc biệt, Lễ hội Đền diễn ra từ 13 - 15 tháng Giêng hàng năm, với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc đã thu hút đông đảo du khách đến từ khắp mọi miền của Tổ Quốc.

Còn tại đền Bảo Hà, nhờ làm tốt công tác quản lý, đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông đã tạo điều kiện cho du khách đến các điểm lịch tâm linh thuận lợi.

Tỉnh Lào Cai có hơn 30 di tích được đưa vào khai thác, phát triển thành điểm du lịch tâm linh, trong đó có nhiều di tích xếp hạng cấp quốc gia. Ngoài tham quan, chiêm bái đầu xuân thì các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và ẩm thực truyền thống cũng là điểm hấp dẫn, thu hút du khách khi đến các điểm du lịch tâm linh này.

Năm 2023, Lào Cai thu hút trên 7,2 triệu lượt khách khách trong nước và quốc tế. Trong đó, lượng khách du lịch các điểm tâm linh, di tích lịch sử chiếm gần 1 nửa tổng lượng khách du lịch. Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để đưa di tích, di sản thành tài sản. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc