ĐBSCL: Lũ nhỏ, tôm cá đánh bắt được ít

Thời điểm này, nước lũ đã tràn đồng ở một số địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên theo bà con, con nước năm nay về khá chậm và thấp nên việc đánh bắt thuỷ sản mùa nước nổi không được như mong muốn.

4h sáng, tại một góc chợ cá Tha La, nơi nổi tiếng mua bán đặc sản mùa nước nổi ở xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc, một thương lái đang đợi thu mua cá đồng của người dân. Thế nhưng, bõ công chờ đợi, số lượng tôm cá thu mua được cũng không có là bao.

Còn tại một cánh đồng ngập nước ở huyện An Phú, một nông dân đang cùng con trai thu gọn lại dụng cụ đánh bắt cá để chuyển sang một cánh đồng khác với hy vọng sản lượng nhiều hơn.

Thời điểm này, rất nhiều khu vực ở tỉnh An Giang nước đã lên đồng khá cao, hoạt động đánh bắt của người dân cũng nhộn nhịp. Thế nhưng, theo bà con, lượng tôm cá đánh bắt được năm nay khá ít.

Theo Viện Khoa học thủy lợi Miền Nam, mùa mưa năm nay dự báo kết thúc sớm, tổng lượng mưa trong năm khoảng 1.350mm, thiếu hụt khoảng 13% so với trung bình nhiều năm. Từ kết quả của dự báo mưa, dự báo dòng chảy và tích lũy nước từ các hồ chứa ở khu vực thượng lưu, có thể thấy mùa lũ năm nay ở đồng bằng sông Cửu Long chỉ là lũ nhỏ, diễn ra vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Trung Hiếu