Để khán giả dưới 18 tuổi xem 'Mai', loạt rạp chiếu phim bị phạt

Sáng 1/3, ông Phạm Văn Dũng - Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết, qua rà soát 7 rạp trên địa bàn thành phố, cơ quan chức năng phát hiện 4 cụm rạp cho người chưa đủ 18 tuổi xem phim Mai.

Đại diện Sở cho biết, đang tham mưu quyết định xử phạt vi phạm hành chính để trình Chủ tịch UBND TP HCM trước khi ban hành theo quy định, mức xử phạt cho mỗi chủ rạp từ 60 - 80 triệu đồng. 

Theo đại diện Sở, thời gian qua, thành phố tăng cường công tác kiểm tra lĩnh vực văn hóa, nhất là ở phim ảnh. Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng đề nghị các rạp quản lý chặt hơn về độ tuổi khán giả ở hai hình thức mua vé online lẫn trực tiếp. "Sắp tới, Sở có văn bản đề nghị các cụm rạp tuân thủ nghiêm Luật Điện ảnh, nhằm bảo vệ trẻ em trước hình ảnh, nội dung phim", ông Dũng cho biết.

Cũng tại buổi gặp gỡ, vấn đề mạng xã hội lan truyền clip công an vào rạp kiểm tra khi rạp đang chiếu phim Mai gây tranh luận vì bị cho là gây ảnh hưởng đến người xem cũng được đặt ra.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Văn Dũng cho biết, việc kiểm tra sẽ được thực một cách mềm dẻo để không ảnh hưởng đến khán giả xem phim.

Hiện, Thanh tra Sở chưa công bố tên của 4 cụm rạp vi phạm, thông tin này sẽ có trong quyết định xử phạt chính thức được ban hành sau.

(*) Nguồn: VnExpress

Việt Bắc