Đề nghị lùi thời điểm trình phương án lương tối thiểu 2024

Bộ LĐ-TB-XH vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ về việc lùi thời gian đưa ra khuyến nghị về phương án lương tối thiểu vùng 2024 sang cuối quý IV/2023.

Cụ thể, theo Bộ LĐ-TB-XH, thực tế hiện nay, kinh tế quý II và những tháng đầu quý III/2023 đã có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, tình hình kinh tế xã hội, an ninh toàn cầu, khu vực tiếp tục có những biến động phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước ta. Các doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn khi xuất khẩu giảm mạnh, đầu tư nước ngoài đình trệ...

Vì vậy, Bộ LĐ-TB-XH đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ đưa nội dung trình nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng với người lao động ra khỏi chương trình công tác năm 2023 của bộ.

Cuối tháng 8/2023, Hội đồng tiền lương quốc gia (thuộc Bộ LĐ-TB-XH) đã có văn bản báo cáo Chính phủ về việc xem xét phương án tiền lương tối thiểu áp dụng cho năm 2024. Trong đó nêu rõ, hiện chưa đánh giá hết được các tác động và dự báo tình hình kinh tế xã hội thời gian tới; chưa đủ căn cứ khoa học và thực tiễn để đề xuất thời điểm điều chỉnh lương tối thiểu vùng. 

(*) Nguồn: Thanh niên

Thùy Anh