Đề xuất các giải pháp “gỡ khó” cho doanh nghiệp

Tại phiên thảo luận của kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế địa phương đang phải đối mặt. Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để hỗ trợ phục hồi kinh tế-xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đắk Lắk có gần 1.000 doanh nghiệp giải thể, tạm dừng hoạt động, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh những khó khăn về tài chính, thị trường quốc tế và trong nước thì chính sách của địa phương vẫn chưa đủ ưu đãi, thủ tục hành chính còn nhiều vướng mắc. Theo các đại biểu, cần có cơ chế đủ mạnh để thu hút các nhà đầu tư.

Việc doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt có một số doanh nghiệp mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh bị suy giảm. Từ đó thu ngân sách của tỉnh năm 2023 giảm gần 15% so với năm 2022.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu cũng thảo luận một số vấn đề khác như: Việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm; giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; việc phát triển bền vững các sản phẩm nông nghiệp tại địa phương; chính sách thu hút nhân tài làm việc tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Việt Bảo