• 1377 lượt xem
  • 06:44 06/07/2023
  • Văn hóa

Đến bảo tàng nghe những chiếc hộp kể chuyện

Nằm trong khuôn khổ dự án “Chia sẻ và gìn giữ Di sản Việt Nam”, Bộ phận Hợp tác và Hoạt động Văn hóa của Đại sứ quán Pháp phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vừa ra mắt dự án thí điểm mang tên “Hộp kể chuyện” và bàn giao cho các bảo tàng tại thành phố.

Hộp kể chuyện" là thiết bị truyền đạt nội dung qua âm thanh được thi công tại Việt Nam dựa trên thiết kế của Bảo tàng Confluences (Lyon, Pháp) nhằm mục đích giới thiệu với công chúng các hiện vật tiêu biểu trong bộ sưu tập của các bảo tàng thành phố. 

Trước mắt tại TP.HCM, những “chiếc hộp” này sẽ giúp công chúng (tái) khám phá các bộ sưu tập thông qua các podcast được kể với thời lượng ba phút cho mỗi câu chuyện. Ở đây có 4 câu chuyện kể về 4 hiện vật tiêu biểu của 4 bảo tàng ở Thành phố Hồ Chí Minh: Bảo tàng TP.HCM, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và Bảo tàng Mỹ thuật.

Trong tương lai, những chiếc hộp này có thể được đặt ở những khu vực công cộng, với hy vọng trở thành phương tiện để bảo tàng tiếp cận đến những đối tượng công chúng ít quan tâm đến các địa điểm văn hóa, hoặc không có điều kiện lui tới những nơi này thường xuyên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vũ Thạch -

Hữu Ái