Đi lại dịp Quốc Khánh cần lưu ý gì?

Dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới với rất nhiều hân hoan cũng có những áp lực nhất định. Đặc biệt phải kể đến vấn đề muôn thuở là giao thông vào 2 thời điểm là trước kỳ nghỉ và sau kỳ nghỉ khi lượng người lưu thông có xu hướng đổ về một chiều. Có lẽ ai cũng đã có ít nhất 1 lần ám ảnh trước hình ảnh đoạn đường tắc dài nhiều cây số, dòng phương tiện phải chôn chân đến vài giờ đồng hồ mới thoát khỏi ùn tắc. Bài toán nan giải này đòi hỏi những thành phố lớn phải nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và không ngừng phát triển hạ tầng. Ngành hàng không cũng không phải một ngoại lệ.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, sân bay dự kiến đón khoảng 410 nghìn lượt khách qua lại với khoảng 2.500 lượt chuyến bay. Theo đó, từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh. Đơn vị này cũng khuyến cáo, nếu hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2- VNeID để thay giấy tờ đi máy bay, lưu ý thao tác mở sẵn tài khoản, đảm bảo nhanh chóng hoàn thiện thủ tục.

Đồng thời lưu ý, hành khách nên hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga; Khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các ki-ốt để tiết kiệm thời gian làm thủ tục.

Mời quý vị theo dõi thộng tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam