Dịch sốt xuất huyết lây lan nhanh ở Brazil

Brazil đang ghi nhận sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết do muỗi truyền vào mùa hè, đòi hỏi quốc gia này phải nhanh chóng triển khai một chiến dịch vaccine mới.

Chỉ trong tuần đầu tiên của năm mới 2024, cơ quan y tế Brazil đã ghi nhận số bệnh nhân sốt xuất huyết đạt mức 38.000 ca, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trước tình hình bệnh dịch tăng nhanh đột biến, chính quyền thủ đô Brasilia của Brazil đã thiết lập nhiều cơ sở y tế tạm thời để kiểm tra nhanh tình trạng sốt xuất huyết của người dân địa phương.

Căn bệnh sốt xuất huyết đã lan rộng và trở nên trầm trọng hơn tại Brazil, trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao và hiện tượng thời tiết El Nino khắc nghiệt góp phần làm kéo dài các cao điểm sốt xuất huyết tại quốc gia này. Ngay trong tháng 1, Brazil đã triển khai phun thuốc chống muỗi trên khắp các đường phố để giảm tốc độ lây truyền dịch bệnh qua muỗi, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để cung cấp vaccine sốt xuất huyết thông qua hệ thống y tế công cộng trong tương lai gần.    

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

QT