Diễn đàn kinh tế: Chiến lược đại dương xanh

Thế giới xem thế kỷ 21 là thế kỷ của đại dương với cách tiếp cận mới nhấn mạnh yếu tố phát triển kinh tế bền vững. Không nằm ngoài xu thế đó, ngày 22/10/2018, Ban chấp hành Trung Ương Đảng đã ban hành Nghị quyết 36 về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trong đó, đặt mục tiêu “Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh”. Kế thừa các Chiến lược biển trước đây, Nghị quyết 36 nhấn mạnh chiến lược “phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh”.

Nhân dịp 5 năm triển khai Nghị quyết 36, THQHVN phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Kinh tế Trung Ương thực hiện chương trình Tọa đàm CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH với sự tham gia của đại diện các bộ ngành và các chuyên gia kinh tế để cùng bàn luận về các kết quả triển khai Nghị quyết 36 trong 5 năm qua và các giải pháp đột phá trong hơn nửa chặng đường còn lại.
 
Đại dương xanh là chiến lược Vươn ra biển, làm chủ đại dương, là chiến lược tăng trưởng xanh, bền vững. Trong kinh doanh, chiến lược Đại dương xanh là tư duy bứt phá khỏi không gian truyền thống chật chội để mở ra một không gian phát triển chưa được khai phá, một dư địa mới rộng lớn với vô vàn tiềm năng và cơ hội tăng trưởng.
 
Trong phần đầu tiên của Toạ đàm, để thảo luận về những mục tiêu và kết quả tổng thể của Nghị quyết 36, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu 2 vị khách mời:
  • Ông TRƯƠNG ĐỨC TRÍ – Phó Cục trưởng Cục biển và Hải đảo, Bộ TN&MT
  • Ông TRẦN ĐÌNH THIÊN – Chuyên gia kinh tế

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!